Yahoo vượt Google về mức độ hài lòng khách hàng

Đây là lần đầu tiên Google đã để mất vị trí dẫn đầu vào tay đối thủ
cạnh tranh trực tiếp Yahoo về mức độ làm hài lòng khách hàng qua các
dịch vụ.

Chương trình đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng ACSI cho thấy Yahoo đã tăng 3,9% so với năm ngoái, đưa tổng điểm năm nay lên 79/100, trong khi đó điểm số của Google đã giảm 3,7% và hiện đang ở mức điểm 78/100.

Theo kết quả điều tra, mặc dù Google vẫn là công cụ tìm kiếm chủ đạo trên Internet nhưng Yahoo đang dần lấy lại sự ủng hộ của khách hàng trong dịch vụ email, mạng xã hội và các tính năng khác.

Theo Larry Freed, giám đốc điều hành của hãng ForeSee Results, nhà tài trợ cho báo cáo của ACSI, những tín hiệu tích cực này là do Yahoo đã thay đổi giao diện trang chính của mình và nhiều nỗ lực khác của hãng.

Mặc dù các tính năng Google cung cấp vẫn rất mạnh nhưng để đánh giá về mức độ hài lòng thì khách hàng vẫn luôn mong chờ một sự cải tiến có tính đột phá.

"Với đa số khách hàng, những gì họ thấy ở Google ngày nay vẫn giống cách đây 3 năm," Freed nói với Reuters. Tất nhiên Google đã có dịch vụ email riêng, ứng dụng văn phòng desktop và ứng dụng chat cũng như nhiều tính năng khác nhưng hãng này vẫn chưa thu hút được sự chú ý từ khách hàng thường xuyên sử dụng dịch vụ.

Đồng sáng lập Google Larry Page tuyên bố khai trương dịch vụ video ở Las Vegas năm ngoái.

Trong email gửi tới người sử dụng, Google cho biết sẽ ngừng cung cấp dịch vụ video trực tuyến. Hãng thông báo không trả lại số tiền mà khách hàng từng trả.

Thay vào đó, người sử dụng dịch vụ sẽ có khoản tín dụng 5 USD trên hệ thống chi trả trực tuyến Google Checkout và khoản này sẽ hết hạn trong vòng 60 ngày.

Động thái này diễn ra 9 tháng sau khi Google chi 1,65 tỷ USD để mua YouTube, site cũng bán file video. Nhà cung cấp dịch vụ web bắt đầu bán nội dung video trên site hồi tháng giêng năm ngoái, với các chương trình như Survivor, CSI và Star Trek với giá 1,99 USD. Tuy nhiên, thành công của YouTube đã khiến Google Video ngày càng không phù hợp.